Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Tràn lan đào tạo phun xăm thẩm mỹ “chui”

Đào tạo phun xăm đang trở thành một xu hướng hot hiện nay vì vậy, dù chưa được cấp phép nhưng đào tạo phun xăm thẩm mỹ vẫn tiếp tục nở rộ ở nhiều địa điểm dạy nghề.




Tràn lan đào tạo phun xăm thẩm mỹ “chui”



Theo tìm hiểu của PV Tien phong, hiện nay các thẩm mỹ viện, các salon làm tóc, da, móng đều mở các khóa dạy nghề phun xăm thẩm mỹ với mức học phí không hề rẻ từ 4 đến 8 triệu đồng cho một khóa lẻ.

Chỉ cần vài giây trên google đã cho hàng trăm kết quả về cơ sở dạy nghề phun xăm thẩm mỹ với tất cả các khóa học: xăm mắt môi mày, xăm tattoo, làm hồng nhũ hoa từ cơ bản đến nâng cao. Nhưng thực tế, phần lớn các lớp dạy nghề này theo hình thức nghề truyền nghề. Không giáo án, không lý thuyết, chủ yếu biết đến đâu dạy đến đó. Nếu có giáo án đều là “của nhà trồng được” và sau tốt nghiệp đều không cấp phát chứng chỉ.

Đào tạo tràn lan, chất lượng không kiểm soát

Với hình thức đào tạo “ăn tiền” như vậy, ắt hẳn, chất lượng làm đẹp từ tay nghề học viên, máy phun xăm và mực cũng không được đảm bảo. Điều này dẫn đến hệ lụy, đơn giản ở mức không đem lại hiệu quả làm đẹp như ý, dễ bị già, không theo xu hướng, không theo tự nhiên, dễ sai phạm, dễ gây tác hại nguy hiểm đến sắc đẹp, sức khỏe khách hàng. Như vậy, không chỉ khách hàng là người “gánh” hậu quả mà lương tâm nghề nghiệp khiến người làm đẹp bị dày vò, hơn thế, dễ bị “tẩy chay” khỏi nghề.

Các trung tâm đào tạo nghề spa kém chất lượng nhan nhản, trên thực tế các cơ sở dạy nghề chất lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy đâu là “vàng mười” trong số hàng trăm trung tâm dạy nghề phun xăm chưa được kiểm chứng về chất lượng?
Chọn mặt gửi vàng

Dù kinh tế suy thoái nhưng ngành spa vẫn không giảm độ “hot”. Vì vậy, đã không ít trung tâm dạy nghề spa kém chất lượng lợi dụng mảnh đất màu mỡ này để kiếm lời là điều khó tránh khỏi. Vì vậy đã gây hoang mang cho người học vì không biết chọn cơ sở nào để đầu tư cho tương lai.

Theo bà Sally Nguyễn – Giám đốc Học viện đào tạo nghề làm đẹp Sally Academy, người có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp, kinh doanh spa; thì đào tạo nghề spa phải theo quy chuẩn, cơ sở dạy nghề được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

Sally Academy – “vàng mười” đào tạo phun xăm thẩm mỹ tại Việt Nam


Theo đó, Sally Academy là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam liên kết với các trường đào tạo nghề làm đẹp hàng đầu Hàn Quốc như Styler, Allonge, Học viện Regina trên các phương diện giảng viên, công nghệ, giáo trình,… từng bước đưa chương trình đào tạo phun xăm mang tiêu chuẩn quốc tế.

Tất cả các yếu tố trên được hợp nhất tại Sally Academy để mang đến chương trình đào tạo bài bản nhất, giúp học viên phun xăm không chỉ có tay nghề phun xăm thành thạo, kỹ thuật tinh tế, tạo nền tảng vững chắc. Trong đó, Sally Academy đặc biệt chú trọng kỹ thuật nghề, đây là yếu tố quyết định trình độ nghề, sự khác biệt và đẳng cấp của học viên mỗi lần thực hiện tác phẩm “nghệ thuật” của mình.

Vì vậy, người học nên cân nhắc kĩ so sánh chất lượng đào tạo giữa các cơ sở đào tạo phun xăm thẩm mỹ để có lựa chọn phù hợp và đạt được hiệu quả học tập tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét