Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

Nhật ký của một tân binh khóa học phun xăm

Hoàng Thu Thảo – học viên khóa học phun xăm chuyên nghiệp: Cảm xúc những ngày hôm nay giống những ngày này của thời áo trắng cắp sách tới trường.

Nhật ký của một tân binh khóa học phun xăm

Từ suy nghĩ…

Phụ nữ gần 30, một con nhỏ, một spa non trẻ với mùa cao điểm đầy nắng nóng. Lấy hết quyết tâm để tham gia lớp đào tạo phun xăm tại Sally Academy mặc dù bộn bề công việc, con con cái cái. Rồi cũng tặc lưỡi… thôi kệ. Vì lúc đó chỉ nghĩ sao, nếu lỗi nhịp thì sẽ khó giúp khách hàng có được những nét đẹp như ý nhất, là người thực hiện “chức năng” làm đẹp mà không hề đẹp thì thực là sự sỉ nhục lớn nhất.

Hơn thế, nếu không có sự cải thiện thì cả spa mãi mãi dậm chân tại chỗ mà đây lại là điều tối kị trong kinh doanh. Hơn thế, cả chục nhân viên khác đang trông chờ vào sự quyết đoán của mình. Nhưng… học bao lâu thì xong, bao nhiêu việc còn đang chờ, một lịch trình dày đặc khép kín từ 5h sáng đến nửa đêm đã đủ đuối vì mệt nhoài, lại còng lưng cõng thêm 2 -3 tiếng đi học phun xăm thì sẽ sao đây? Rồi, một chữ tiếng Hàn bẻ đôi cũng không biết thì sao mà lĩnh hội được kiến thức đây?

Nhật ký của một tân binh khóa học phun xăm

…Đến hành động

Cuối cùng gạt ngang những suy nghĩ đó và quyết tâm đến lớp. Một cảm xúc hồi hộp, lo lắng y như ngày mới cắp sách tới trường, bạn mới, thầy mới, bài học mới… Mọi lo ấu cuối cùng cũng tan biến khi hơn 2 tiếng đồng hồ của buổi học đầu tiên cũng trôi qua ngoài tầm kiểm soát, buổi học đầu tiên thấy sự đầu tư của mình là hoàn toàn đúng đắn. Thế là một đêm lại trằn trọc với niềm vui, băn khoăn và những kiến thức mới được thu nạp.

Từ trước đến nay, mình vẫn nghĩ đơn giản phun xăm đơn thuần chỉ là những kỹ thuật. Nhưng không, Sally Academy đã chỉ cho tôi đây là một bộ môn nghệ thuật điêu khắc trên người thật: điêu khắc mi, điêu khắc mí, điêu khắc môi, điêu khắc mày. Người làm nghệ thuật phải có nền tảng, kiến thức khoa học cùng khả năng tư duy sáng tạo để tạo ra những tác phẩm điêu khắc mắt – môi – mày một cách nghệ thuật nhất.

Những buổi học trôi qua nhanh đầy thú vị và đầy luyến tiếc, mỗi ngày rời lớp là một ngày mất ngủ. Đến giờ vẫn không tin là khóa học đã gần kết thúc. Giữa bộn bề công việc, với người được mệnh danh là sống vì lý trí như mình những ngày qua vẫn bị cảm xúc xâm lấn.

Những ngày chia sẻ kinh nghiệm của bạn bè, ngồi xem lại những video, tấm ảnh… đưa mình về cái cảm giác trọn vẹn khoảng chục năm về trước: luyến tiếc, chia ly… buồn. Vì ở đó: có những người cô từ Hàn Quốc xa xôi khiến tôi kính phục: không chỉ có tay nghề cao mà là sự gần gũi, dễ mến, hết lòng vì học trò. Cảm ơn cô Catherine đã cho em một chiếc “la bàn” tham chiếu cho con đường em đi. Cảm ơn bạn bè, những đồng môn mà mỗi lời động viên, mỗi chia sẻ lại giúp tôi thêm động lực, thêm yêu thương. Cảm ơn Sally Academy!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét