Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Đào tạo phun xăm tràn lan, chất lượng khó kiểm soát

Đào tạo phun xăm đang trở thành một ngành học khá hot hiện nay và mang đến khả năng “hốt bạc” do đó dù chưa được cấp phép về mặt đào tạo nhưng nhiều cơ sở vẫn tiếp tục dạy nghề “chui”.


Đào tạo phun xăm tràn lan, chất lượng khó kiểm soát

Đào tạo tràn lan, chất lượng không kiểm soát

Theo thông tin của Tien phong, hiện nay hầu hết các thẩm mỹ viện, các salon làm đẹp đều mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình bằng các lớp đào tạo phun xăm thẩm mỹ với mức học phí không hề rẻ từ 4 đến 8 triệu đồng/khóa.

Chỉ cần vài giây trên google, bạn sẽ thấy được hàng nghìn kết quả về các khóa đào tạo phun xăm với tất cả các khóa học từ: phun thêu thẩm mỹ, xăm tattoo, làm hồng nhũ hoa từ cơ bản đến nâng cao và chuyên nghiệp. Đa phần các lớp đào tạo phun xăm này theo hình thức nghề truyền nghề là chính, không giáo án, không lý thuyết, không chứng chỉ, bằng cấp. Nếu có giáo án đều là “của nhà trồng được”.

Đương nhiên với kiểu đào tạo ăn xổi như vậy sẽ không có sự đầu tư về cơ sở vật chất từ máy móc, công nghệ, mực, thuốc tê. Do đó, quy trình thực hành sẽ không đạt chuẩn. Với hình thức đào tạo này chắc chắn sẽ kéo theo nhiều hệ lụy như: “hiệu quả làm đẹp như ý, vết xăm bị già, giả, cứng, thô không theo tự nhiên, dễ sai phạm, dễ gây tác hại nguy hiểm đến sắc đẹp, sức khỏe khách hàng. Và những hệ lụy khác về sau như lụi nghề, bị khách hàng tẩy chay là điều khó tránh khỏi.

Trong khi, các trung tâm đào tạo nghề spa kém chất lượng nhan nhản, thì các cơ sở dạy nghề chất lượng cao lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy đâu là “vàng mười” trong số hàng trăm trung tâm đào tạo phun xăm ấy?

Sự xuất hiện của hàng trăm cơ sở đào tạo phun xăm cùng những chiêu trò quảng cáo siêu hót đã gây hoang mang cho người học và cản trở họ có cơ hội học tập tại các cơ sở chân chính.

Theo bà Sally Nguyễn – Giám đốc Học viện đào tạo nghề làm đẹp Sally Academy, người có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp, kinh doanh spa; thì đào tạo nghề spa phải theo quy chuẩn bài bản hệ thống và có tầm nhìn định hướng, đồng thời các cơ sở này phải được cấp phép của các cơ quan chức năng.

Sally Academy là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam liên kết với các Học viện làm đẹp Regina, Học viện Alloua Beauty Academy và nhập khẩu 100% chương trình đào tạo phun xăm thẩm mỹ trên tất cả phương diện từ giảng viên, công nghệ, giáo trình,…

Với sự hợp nhất tất cả các yếu tố trên, Sally Academy mong muốn mang đến chương trình đào tạo bài bản, hệ thống, tiêu chuẩn nhất giúp học viên phun xăm không chỉ có tay nghề phun xăm thành thạo, kỹ thuật tinh tế, mà còn có một nền tảng vững chắc. Trong đó, Sally Academy đặc biệt chú trọng kỹ thuật nghề, đây là yếu tố quyết định trình độ nghề, sự khác biệt và đẳng cấp của học viên mỗi lần thực hiện tác phẩm “nghệ thuật” của mình.

Do đó, người học nên cân nhắc kĩ để lựa chọn cơ sở đào tạo chất lượng mang lại hiệu quả học tập tốt nhất cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét