Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2015

Ý nghĩa của hình xăm voi

Xăm hình nghệ thuật giờ đây đã không còn xa lạ với bạn trẻ, tuy nhiên bạn đã hiểu hết về ý nghĩa về hình xăm của mình chưa? Cùng học xăm mình nghệ thuật tìm hiểu về ý nghĩa hình xăm voi nhé.

Voi - biểu tượng của quyền lực, sự kiên nhẫn, trí tuệ, thành công, thịnh vượng, và lòng nhân từ. Voi được tôn thờ như biểu tượng của thiên tính và nhân ái.

Voi còn là 1 biểu tượng truyền đạt sức mạnh đáng kinh ngạc. Tuy rất mạnh mẽ nhưng bản chất của Voi luôn tìm kiếm sự hòa bình. Hình ảnh của Voi còn được gắn liền với hình ảnh của sự hi sinh, bảo vệ và che chở cho những người thân xung quanh.

Theo họa sĩ dạy vẽ hình xăm, thiết kế hình xăm Voi hiện nay mặc dù không quá phổ biến, nhưng hình xăm con Voi là biểu tượng của sức mạnh tiềm ẩn, sự trường thọ, bất tử và đem lại sự may mắn. Bên cạnh đó Voi cũng thể hiện sự quyết tâm to lớn và lòng trung thành luôn luôn dựng lên cho người khác.



Xét về khía cạnh Tôn Giáo, Voi là hình ảnh rất thiêng liêng đối với Đức Phật. Những con voi trắng là một biểu tượng nguyên sơ của Phật giáo cho đến ngày nay. Khi kết hợp với Đức Phật, ý nghĩa của một hình xăm con voi truyền đạt lòng từ bi, sự thật, hòa bình, tình yêu và tấm lòng chân thật.

Và nhắc đến hình ảnh Voi, không thể không nhắc đến hình ảnh 1 vị thần rất nổi tiếng tại Ấn Độ: Thần Ganesha - vị thần độc nhất có một đầu voi. Ganesha là một nhân vật có khả năng giúp ích thành công, vượt qua mọi chướng ngại, chính vì vậy Thần Ganesha trở thành vị thần chủ yếu của các thương gia, doanh nhân. Ngay cả hiện nay, trong Phật giáo của Thái Lan, thần Ganesha được xem như vị thần của thành công, vượt qua được tất cả trở ngại.



Đầu voi của Ganesha là công trình của Shiva, muốn biến hóa một con người hăng tính thành một nhân vật khôn ngoan và tinh tế. Con đường đi tìm cái đầu về phía bắc có nghĩa là con đường thiên khải (devayana), cái đầu sinh vật thứ nhất hướng mặt về phía bắc (uttaram) biểu hiện điềm lành và thấm nhuần đạo lý.

Với chia sẻ trên, hi vọng bạn đã hiểu phần nào về ý nghĩa hình xăm thú vị này. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về ý nghĩa những hình xăm khác thì hãy nhanh chân đăng ký một khóa học xăm hình để tìm hiểu nhé. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét