Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Giới trẻ phát cuồng với mốt xăm mực trắng

Trào lưu xăm hình lên cơ thể đã trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích. Bên cạnh những trào lưu đã nở rộ trong học xăm tattoo như xăm những hình xăm tí hon, dreamcatcher,...thì gần đây đang rộ lên mốt xăm hình bằng mực trắngKhông lộ liễu như những hình xăm bình thường, một hình xăm mực trắng có thể phù hợp với những người không muốn bị chú ý bởi những ánh mắt soi mói của những người bảo thủ hoặc những người làm việc trong các ngành nghề không phù hợp với sự hiện diện của hình xăm.



Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết đó là xăm mực trắng có nhược điểm rất lớn đến những nghệ sĩ dạy xăm hình nghệ thuật giàu kinh nghiệm nhất cũng khó lòng giữ cho màu mực trắng tinh khi xăm lên da. Cho dù khi mới xăm xong trông rất đẹp, sau đó mực có thể bị ố màu, ngả vàng hay tệ nhất là mất hẳn màu. 
Hình xăm mực trắng phù hợp nhất cho những người da trắng và ít phải ra ngoài nắng; tuy nhiên, dù người mang hình xăm giữ kỹ cỡ nào thì hình xăm mực trắng cũng sẽ phai màu theo thời gian và phải đi dặm lại khá thường xuyên.



Thông thường, có thể thực hiện hình xăm mực trắng theo 3 cách: 
Cách đầu tiên là scan hình, một hình scan màu tím sẫm sẽ được đặt lên da bạn trước khi xăm. Nhược điểm của cách này là mực can có thể bị lẫn màu với mực trắng và kết quả là hình xăm của bạn sẽ có màu xám nhờ nhờ. 
Cách thứ hai, dùng chỉ máu, tức là dùng kim không mực hoặc chấm nước xăm trước lên da để tươm máu ra làm dấu cho hình xăm. Nhược điểm của cách này là máu tươm ra đó có thể lẫn vô mực trắng, và bạn sẽ có một hình xăm phớt hồng. 
Cách thứ ba, là xăm mù, hầu hết nghệ sĩ xăm cho đây là cách chắc ăn nhất trong ba cách; nhưng vì mực trắng rất khó thấy, tô màu cho đúng chỗ là cả một vấn đề



Với những hạn chế trên không có nghĩa là bạn phải tù bỏ việc xăm hình bằng mực xăm trắng, nếu bạn vẫn muốn kiên trì xăm mực trắng, hãy chỉ chọn những nghệ sĩ dạy xăm nghệ thuật giàu kinh nghiệm nhất thực hiện xăm cho bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét