Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Tìm hiểu về hình xăm ngắn hạn phổ bién

Hiện nay nhiều bạn trẻ chọn việc xăm hình ngắn hạn để thể hiện cá tính của mình. Không tồn tại mãi mãi như hình xăm cổ điển; xăm phun, hình dán hay vẽ hình xăm là một cơ hội để trải nghiệm thêm về loại hình nghệ thuật thú vị này.
Theo dạy xăm nghệ thuật, xăm hình tạm thời không đòi hỏi kĩ thuật cao hay cần người thợ có tay nghề như xăm mình truyền thống. Tất cả những gì bạn phải làm là thực hiện theo các hướng dẫn cơ bản và chú ý chăm sóc đặc biệt cho da để tránh tổn thương hoặc dị ứng.

Hình xăm dạng dán

Hình xăm dạng dán hay còn gọi là Tattoo sicker đã có từ cách đây nhiều năm trước. Người muốn xăm không phải ngồi hàng giờ chịu đau đớn mà vẫn có thể có được một hình xăm như ý. Miếng dán có đủ mọi hình dạng, sống động không kém gì hình xăm thật, xăm dán đang trở thành trào lưu mới của giới trẻ hiện nay.
Bạn chỉ cần lựa chọn một hình dán theo mẫu có sẵn, bóc màng nylon bảo vệ, áp hình xăm lên da rồi dùng nước thoa lên bề mặt miếng dán. Lưu ý, không nên dán hình xăm lên vùng da bẩn, có vết thương hay nổi mẩn đỏ dị ứng.

Xăm dạng dán không hoặc rất ít làm hại đến làn da. Hơn nữa chúng có thể dễ dàng được mua tại các cửa hàng chăm sóc cơ thể hoặc các trung tâm mua sắm. Theo chuyên gia dạy tattoo, đây là phiên bản an toàn nhất của nghệ thuật xăm. Hình dán sẽ có độ bền từ vài giờ đến vài ngày tùy thuộc vào đặc điểm của mực xăm, điều kiện môi trường và khả năng bám dính vào da bạn. Tuy nhiên hạn chế lớn nhất của hình dán là chỉ có một số mẫu nhất định, không có những thiết kế độc đáo theo yêu cầu của khách hàng.
Hình xăm vẽ Henna
Theo họa sĩ dạy vẽ hình xăm, vẽ henna được mệnh danh là một trong những kỹ thuật tinh xảo nhất của nghệ thuật xăm mình ngắn hạn từ mực lá henna. Lá henna, còn gọi là lá móng, là một loài thực vật được trồng tại những vùng khô hạn ở châu Phi, Nam Á và phía Bắc châu Đại dương. Trước đây, hình xăm henna được xem là một văn hóa nổi tiếng ở Ấn Độ. Nó mang đến vẻ đẹp tín ngưỡng thiêng liêng cho các cô dâu mới cưới và phụ nữ trẻ. 

Ngày nay, henna càng trở nên phổ biến trên thế giới, với các họa tiết lược giản hơn nhưng vẫn không mất đi nét thẩm mỹ và độ tinh tế vốn có. Vẽ henna đòi hỏi họa sĩ vẽ phải có khả năng hội họa và thẩm mĩ tinh tế để tạo hình giống hình xăm thật. Để đáp ứng nhu cầu của những bạn trẻ muốn tự vẽ hình xăm, hiện nay trên thị trường có bán nhiều bộ vẽ henna đóng gói sẵn. Sau khi mua về, hãy trộn bột lá móng với đường, trà hoặc nước chanh cũng như cà phê tùy thuộc vào sở thích của bạn. Sau khi cẩn thận vẽ với cọ và chờ qua một đêm trước khi rửa sạch, bạn sẽ thấy được màu nâu cam nhạt henna thực sự đậm đà trên da. Màu sẽ đậm lên dần và chỉ bắt đầu phai đi sau hai đến ba tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét