Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Làm quen với nghề xăm bằng những hình xăm cơ bản

Nghệ thuật xăm hình gần đây đang trở thành trào lưu trong giới trẻ vì thế mà việc học xăm tattoo cũng trở nên phổ biến để đáp ứng nhu cầu của xã hội. Không phải ai bắt đầu với nghề xăm cũng giỏi mà phải bắt đầu từ những hình xăm cơ bản nhất.



Xăm hình dù đã ra đời từ rất lâu trong những bộ lạc ít người với ý nghĩa tâm linh thiêng liêng, nhưng chỉ tới thời hiện đại nó mới trở thành một môn nghệ thuật, một nghề nghiệp chính quy được công nhận. Trong xã hội hiện nay, xăm hình giống như một xu hướng, một thứ trang sức hay phụ kiện làm đẹp được nhiều người ưa thích. Họ sẵn sàng chịu đau đớn hay nhận những ánh mắt không hay từ người xung quanh để sở hữu cho mình một hình xăm độc, lạ. Có thể dễ dàng bắt gặp trên phố những hình xăm ở cả phái nam và nữ, ở nhiều độ tuổi, nhiều đối tượng khác nhau.



Mỗi hình xăm nghệ thuật là một tác phẩm hội họa và người thợ dạy vẽ hình xăm chính là một họa sĩ. Bức tranh đó đẹp hay xấu sẽ phản ánh tay nghề của người thợ xăm. Chính vì vậy mà nhiều người chuộng những hình xăm cực kì công phu hay kì quái để thể hiện cá tính cũng như đẳng cấp của họ. Riêng phái nữ thường chọn những hình xăm nhỏ xinh, đơn giản hơn, ở những vùng da kín đáo hơn, để tăng thêm nét dịu dàng, quyến rũ và lôi cuốn của bản thân.



Bạn yêu thích nghề xăm, muốn tiếp cận với nghề này để trở thành một thợ xăm chuyên nghiệp trong tương lai, bạn cần theo học những lớp dạy học xăm hình cơ bản. Với những bạn trẻ mới bắt đầu học nghề thì nên học xăm những hình cơ bản với ít chi tiết, đường nét...cho đến khi thành thạo thì mới tiếp tục nâng cao độ khó của hình xăm. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét