Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Cá chép và ý nghĩa hình xăm cá chép

Cá chép vốn là loài cá có ý nghĩa đặc biệt đối với phong tục của nhiều quốc gia, như ở Việt Nam, cá chép chính là con vật cưỡi của táo quân khi lên trầu trời vì thế nó mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt và linh thiêng. Hình xăm cá chép khá phổ biến nhưng ít người hiểu về ý nghĩa của hình xăm này, dưới đây lớp học nghề tattoo sẽ chia sẻ một số kiến thức để bạn hiểu hơn về hình xăm cá chép.

Ở Nhật Bản, cá chép mang thông điệp về tình yêu và tình bạn. Ở cá chép cho thấy một hình tượng thủy chung bền vững. Điều này đã được liệt vào hàng các biểu tượng của tình yêu, hình tượng cá chép là lối viết tắt của một trong những tình cảm đối với người khác giới hay là một tình yêu mẫu mực đầy trách nhiệm cho một gia đình. 



Ở Trung Quốc, loài cá này cũng rất phổ biến và luôn được gắn liền với sự may mắn. Truyền thuyết xưa kể lại rằng cá chép vượt vũ môn để hóa rồng. Chính vì vậy, người Trung Quốc cho rằng 7 cá chép vàng sẽ mang lại may mắn cực đỉnh. Cũng giống như ở Việt Nam cá chép mang một tín ngưỡng tâm linh vô cùng quan trọng trong văn hóa của người Trung Quốc. 


Điều đặc biệt hơn, theo chuyên gia về học xăm hình nghệ thuật, mỗi con cá chép mang màu sắc khác nhau sẽ thể hiện ý nghĩa khác nhau như: cá chép màu bạc hoặc bạch kim tượng trưng cho tài lộc hoặc thành công trong kinh doanh. Cá chép màu vàng mang đến sự thịnh vượng và vận may. Cá chép màu trắng – đỏ tượng trưng sự thăng tiến trong nghề nghiệp. Cá chép đủ màu tượng trưng cho gia đình và bè bạn. 




Với những ý nghĩa hết sức thú vị đó, nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về các hình xăm khác nữa thì hãy đăng ký ngay lớp học xăm nghệ thuật để tự mình trải nghiêm. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét