Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Tìm hiểu về nghệ thuật vẽ henna

Những bạn thực sự yêu thích nghề dạy vẽ tattoo hẳn không thể không biết đến nghệ thuật henna tattoo xuất phát từ Ấn Độ đang được giới trẻ yêu thích bởi họa tiết tinh tế, tạo màu đẹp mắt, dễ xóa bỏ và không phải chịu đau. Nếu muốn sở hữu một hình xăm henna thì bạn cần lưu ý những điểm sau

Sử dụng mực xăm nguyên chất lừ lá henna

Bạn nên sử dụng mực xăm nguyên chất từ lá henna được phơi khô và giã nhuyễn. Những tuýp mực không rõ nguồn gốc chứa nhiều thành phần hóa học, chất nhuộm, chất bảo quản để giữ màu lâu hơn, tuy nhiên, nó gây hại cho da, làm bỏng rát và gây phồng rộp.

Một tuýp mực càng nguyên chất, càng bảo đảm được độ an toàn, thậm chí tốt cho da và tóc khi nhuộm. Rất nhiều bà mẹ đã tin tưởng vẽ henna lên bụng bầu với mong muốn con mình được khỏe mạnh.

Nhận biết mực henna nguyên chất

Theo họa sĩ dạy vẽ hình xăm mực henna nguyên thủy có màu xanh chàm. Nó càng sậm màu hơn khi khô, và lúc tróc đi lớp màng sẽ để lộ sắc nâu cam tươi tắn. Nếu tiếp xúc với nước, nó sẽ sậm màu lại. Vậy nên, tốt nhất bạn nên để hình xăm khô qua đêm hoặc bọc lại bằng lớp nilon khi đi tắm.


Thân nhiệt của bạn sẽ quyết định độ đậm nhạt của hình vẽ. Ở những vùng có thân nhiệt càng cao, như gan bàn chân và lòng bàn tay, màu sắc càng đậm và lưu lại lâu hơn.

Mẹo làm mực đậm hơn

Sau khi mực henna khô và còn bám trên da, pha nước chanh với đường thành hỗn hợp sệt, thoa lên, để khô rồi rửa đi. Thoa baby oil (dầu em bé) sau khi mực henna lột ra và để qua đêm. Xông hơi hoặc để tay gần lò lửa cũng giúp màu đậm lâu hơn.


Lời khuyên từ chuyên gia dạy học vẽ tattoo nếu bạn muốn hình vẽ henna, hãy sử dụng một cái khuôn để phác thảo đường nét trước rồi dùng mực vẽ lên lại.

Trên đây là một số lưu ý khi bạn muốn có một hình xăm giả với mực henna nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét