Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Hình xăm ngựa và ý nghĩa phong thủy của nó

Ngựa là một trong 12 con giáp có ý nghĩa đặc biệt trong đời sống tâm linh cũng như quan niệm về phong thủ của người Việt Nam. Những người tuổi ngựa hẳn cùng không thể bỏ qua hình xăm độc đáo này và bạn sẽ hoàn bất ngờ về ý nghĩa của những hình xăm ngựa mà nghệ sĩ dạy hoc xam tattoo sẽ giới thiệu dưới đây.



Lâu nay, ngựa hay còn gọi là tuấn mã luôn tượng trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn, sự kiên nhẫn, bền bỉ. Bên cạnh đó, nó còn là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Chính vì vậy, hình ảnh ngựa rất được coi trọng và lựa chọn làm phong thủy đem lại sự thăng tiến, thuận lợi trong làm ăn. Xăm hình ngựa trên cơ thể theo quan niệm của một số người chính là xăm phong thủy sẽ mang lại những điều tốt đẹp đến người sở hữu nó.

Hình tượng tuấn mã (ngựa) hoạt bát, tràn trề sinh lực, ngụ ý thăng quan, tiến chức nhanh chóng. Bản tính của ngựa là ưa sự phóng khoáng, không chịu sự ràng buộc, khí số mạnh mẽ không ngừng, khiến tinh thần con người luốn phấn chấn, thoải mái. Vì thế, trong phong thủy, ngựa mang lại ý nghĩa nhanh chóng được thành công. 

Theo chuyên gia dạy học xăm hình nghệ thuật thì ở những nền văn hóa khác nhau, hình ảnh ngựa cũng mang ý nghĩa riêng theo quan niêm của từng dân tộc. Trong lịch sử Trung Quốc, hình ảnh ngựa luôn đáng để người đời khâm phục: Thành Cát Tư Hãn luôn gắn với tuấn mã, Hàn Tín không thể thiếu ngựa, Tam Tạng cũng phải ngồi trên lưng ngựa. Nền văn minh Hy Lạp nổi tiếng cũng liên quan đến ngựa hay như ở Nhật Bản, hình ảnh Ngựa là ý niệm phù hộ cho sự sống lâu, trường thọ. Tóm lại, dù ở đâu thì hình ảnh ngựa cũng mang hơi thở của sự hồi sinh, khát khao sức sống mãnh liệt. 



Với ý nghĩa mang lại sự thành công như vậy hẳn là những người không mang tuổi ngựa cũng muốn sở hữu hình xăm đầy ý nghĩa này. Còn chờ gì nữa, hãy tìm đến những nghệ nhân dạy xăm hình nghệ thuật để xăm hình xăm ý nghĩa này luôn thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét