Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Nên tránh làm những gì sau khi xăm hình

Học nghề tattoo là nghề đang rất phát triển hiện nay, nhiều bạn trẻ đã tìm đến xăm hình nghệ thuật để sở hữu những hình xăm đẹp và bắt mắt., tuy nhiên lại không có mấy ai quan tâm chú ý đến việc chăm sóc hình xăm sau khi xăm để hình xăm luôn đẹp. 

1. Không nên uống rượu, bia trong vòng một tuần để tránh vị trí hình xăm đau nhức và màu xăm không được như ý muốn.

2. Không được ăn rau muống, da gà, đồ nếp và các chất tanh, hải sản để hình xăm của bạn được mịn, được đẹp và không bị lồi lên.



3. Trong 3 ngày kể từ lúc dạy vẽ hình xăm xong, bạn không được để các loại hóa chất và mỹ phẩm các loại (xà phòng, dầu gội đầu, sữa tắm, nước hoa….) rơi vào hình xăm. Vì chỉ cần một giọt hóa chất rơi vào thôi thì hình sẽ bị nổ,mầu không được như ý, hỏng hình và xấu nhất có thể gây nhiễm trùng.

4. Tránh tắm nước quá nóng hoặc lạnh tốt nhất 7 ngày sau khi xăm hình thì hãy tắm. Còn trong trường hợp vào mùa hè, thời tiết nóng nực và oi bức, bạn nên tắm trước khi xăm hình vì để giữ cho màu của hình xăm được đẹp và đảm bảo thì sau khi xăm ít nhất là 01 ngày bạn mới được tắm (tắm bằng nước ấm).

5. Không phun nước có nhiều Clo lên hình xăm hoặc đi bơi ngay sau khi vừa xăm xong vì nước trong bể bơi có chứa rất nhiều thành phần hóa chất, thậm chí nước trong bể bơi không hề sạch sẽ rất dễ gây nhiễm trùng cho bạn.



6. Sau khi học xăm nghệ thuật xong bạn nên hoạt dộng nhẹ nhàng, tránh những hoạt động mạnh và các bộ môn thể thao như đá bóng, tập thể hình…. (tốt nhất nên nghỉ ít nhất là hơn 20 ngày cho các hoạt động mạnh như vậy) để hình xăm không bị nứt trong quá trình lành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét