Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Có nên xăm hình trên da nhạy cảm không

Trước khi có ý định xăm hình, bạn nên tìm hiểu một cách kĩ lưỡng về da. Nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm bạn càng nên cẩn trọng, để xăm hình đẹp và bảo đảm an toàn. Không phải ai đi xăm hình cũng đều có hình xăm đẹp và an toàn, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm. Vậy có nên xăm hình trên da nhạy cảm không, khi xăm hình trên da nhạy cảm cần chú ý những gì? Theo dõi những lưu ý sau đây của lớp học tattoo tại hà nội nhé.
Nhận biết loại da nhạy cảm?
Da nhạy cảm là loại da rất dễ mẫn cảm với những tác nhân bên ngoài như: nắng; gió; chất hoá học từ hóa mỹ phẩm… dẫn đến bị dị ứng, phải được điều trị da liễu, tuỳ vào mức độ nặng – nhẹ. Khi nói đến da nhạy cảm, chuyên gia dạy xăm hình cũng đề cập đến một khía cạnh, đó là nếu bị tổn thương do trầy xước, vết cắt.. thì loại da này sẽ lâu lành và dễ bị nhiễm trùng, vì thế bạn cần nên cẩn trọng và suy nghĩ thật kỹ càng trước khi xăm hình trên dạ nhạy cảm. Tốt hơn hết, hãy đến những cơ sở uy tín, sau đó nhờ sự tư vấn của chuyên gia giàu kinh nghiệm, sau đó hãy quyết định có nên xăm hình trên da nhạy cảm hay không.
Nhược điểm của việc xăm hình trên da nhạy cảm
Quá trình xăm hình chính là quá trình tạo thương tổn trên da (dùng vật sắc, nhọn,… thay ngòi bút) để đưa mực xăm bám vào lớp da bên dưới lớp biểu bì.

Như đã nói ở bên trên, loại da này rất dễ bị dị ứng với các tác nhân bên ngoài, đặc biệt là các tác nhân hoá học. Vì vậy, theo chuyên gia dạy tattoo nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì nguy cơ bị dị ứng mực xăm là rất cao, vì thế bạn cần hỏi thật kỹ các chuyên gia xăm hình về vấn đề này trước khi quyết định gắn bó với hình xăm cả đời. Bạn nên nhớ rằng, xăm và sau đó xóa xăm sẽ gây tổn thương tới hai lần cho vùng da nhạy cảm đấy.
Dị ứng mực xăm có nhiều mức độ và các triệu chứng khác nhau, tuy nhiên, bất kì mức độ hay triệu chứng nào cũng có thể khiến bạn vô cùng khó chịu và bất tiện. Thêm vào đó, da nhạy cảm sẽ khiến hình xăm của bạn lâu lành, khó chăm sóc và dễ nhiễm trùng, khiến hình xăm sau khi lành sẽ bị nhạt màu, thậm chí là gần như không còn màu, vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định, đẹp nhưng cũng phải an toàn nữa mà bạn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét