Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Những điều tuyệt đối không nên làm khi xăm hình

Những điều sau đây bạn cần chú ý để tránh trước, trong và sau khi xăm hình để giữ an toàn. 
Bạn tuyệt đối không được uống rượu trước khi xăm hình.
Đây là một hiểu nhầm chết người, hoàn toàn phản khoa học, nó không có tác dụng giảm đau như nhiều người vẫn tưởng. Khi uống rượu bia, dùng chất kích thích nhất thời có thể khiến cho đầu óc phấn chấn, tạm thời giúp giảm đau nhưng thực tế tác hại lại đi kèm rất nhiều. Hãy cùng học tattoo tìm hiểu việc xăm hình sẽ bị ảnh hưởng như thế nào. Các tác nhân kích thích có trong rượu chỉ có tác động nhất thời, không lâu dài, khiến cơ thể dễ bị mệt mỏi, không chịu được việc xăm hình trong thời gian dài. Rượu bia, chất kích thích khiến máu loãng, dẫn đến việc khi xăm hình nước mô ra nhiều, da khó bắt mực nên khi bong ra chắc chắn sẽ bị mờ nhạt.
Tuyệt đối không vệ sinh hình xăm bằng sữa tắm, xà phòng.
Tuyệt đối không nên để hình xăm tiếp xúc với chất tẩy rửa như xà phòng, sữa tắm. Vì hình mới xăm xong sẽ vô cùng dễ bị kích ứng, để tránh phản ứng phụ không được vệ sinh hình xăm bằng sữa tắm, xà phòng. Như đã nói ở trên, bạn có thể vệ sinh bằng nước sạch hoặc muối sinh lý và phải làm một cách cẩn thận. Chất tẩy rửa và xà phòng bạn nên tránh trong 1 tuần để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bạn cần được tư vấn trước khi che sẹo bằng hình xăm
Đối với những bạn có nhu cầu che sẹo bằng hình xăm thì các bạn nên tìm hiểu thật kỹ và tham khảo sự tư vấn của bác sĩ. Chỉ những sẹo trên 2 năm, không quá mỏng và đậm màu, khi ấn vào vùng sẹo không thấy đau nhức thì mới có khả năng che được bằng hình xăm, nếu không bạn đang làm đẹp bằng cách hoàn toàn không an toàn.
Tốt nhất là bạn nên qua trực tiếp tìm đến những địa điểm xăm uy tín để được tư vấn thêm bởi các chuyên gia dạy học xăm tattoo
Đừng bao giờ dùng thuốc giảm đau.
Thuốc giảm đau có rất nhiều dạng, trong đó hay sử dụng nhất là dạng bôi và dạng tiêm. Dạng tiêm khi dùng dễ sưng tấy khiến mực xăm khó bắt vào da, hình xăm không đẹp, dễ mờ nhạt. Dạng bôi tuy an toàn hơn, nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nếu muốn có một hình xăm đẹp.
Vì thế, trong trường hợp bạn sợ đau vẫn có thể sử dụng nhưng phải dưới sự hướng dẫn của người dạy xăm hình nghệ thuật để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tốt nhất, hãy thật cẩn thận trước khi xăm hình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét