Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Những điều ngoài lề cần biết về xăm hình

Bạn đã biết về nghệ thuật xăm hình, hình dáng, phong cách...nhưng có những điều rất quan trọng có thể bạn chưa biết. Sau đây, cùng dạy xăm hình nghệ thuật tại hà nội tìm hiểu những điều chưa biết về xăm hình để có những quyết định đúng đắn trước khi gắn bó với hình xăm suốt đời nhé.

Có nên sử dụng thuốc điều trị bệnh khi xăm hình không

Theo ý kiến của người dạy tattoo thì bạn không nên xăm hình khi đang dùng thuốc điều trị bệnh lý. Bạn nên biết khi đang điều trị bệnh, cơ thể bạn sẽ nhận những tác động của thuốc hay những phương pháp chịu đựng khác dẫn đến những thay đổi về thể chất.
Bạn cần chú ý rằng, việc xăm hình cơ thể khi đang dùng thuốc sẽ không an toàn. (mực xăm phản ứng với loại thuốc bạn đang dùng, gây dị ứng, việc điều trị giảm bớt hiệu quả..) mà hãy nói đến thể chất của bạn, đây không phải là thời điểm thích hợp cho việc xăm hình.

Khi bạn ốm, da bạn sẽ yếu, ra nhiều nước mô, khó bắt mực dẫn đến vết xăm lâu lành, bị mất màu, xăm hình sẽ không đẹp. Một số loại thuốc chữa bệnh sẽ “chữa” luôn hình xăm của bạn, dẫn đến hình bong vảy sớm và phai màu. Vì vậy, muốn có một hình xăm đẹp và an toàn bạn chỉ nên xăm hình khi đã chuẩn bị đủ cả về tinh thần lẫn thể chất.

Nên xăm hình nhỏ nhắn, xinh xắn thay vì hình lớn hay không?

Nếu bạn đã quyết định xăm hình thì điều này hoàn toàn không quan trọng. Nhiều người sợ xăm hình lớn sẽ bị sốc phản vệ. Nhưng điều này không hề liên quan đến xăm hình lớn hay xăm hình nhỏ. Sốc phản vệ (cơ thể không thích ứng với việc xăm hình) thường gặp ở những người xăm hình đầu tiên, hoàn toàn không phụ thuộc vào việc bạn xăm hình to hay hình nhỏ.Những triệu chứng của sốc phản vệ có thể gặp gần như ngay tức thì (khi tiếp xúc với chất gây dị ứng) hoặc trong từ 5-10 phút đầu của quá trình xăm hình (trong trường hợp bản thân quá hồi hộp hoặc sợ hãi). Vì vậy, dù bạn chỉ xăm một hình rất nhỏ nhưng nếu nằm trong 2 trường hợp trên, bạn vẫn có khả năng bị sốc phản vệ rất cao.
Nguyên nhân gây ra sốc phản vệ là do tinh thần bạn chưa được chuẩn bị kĩ càng trước khi xăm, hoặc một số nguyên nhân khác như bị dị ứng nặng với bất kì tác nhân xăm hình nào đó trong quá trình thực hiện cách xăm hình. Nếu bạn đang có ý định xăm hình, bạn nên biết về những điều ngoài lề này, nó rất quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến việc xăm hình của bạn đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét